Phần mềm marketing 0d

Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp 2024

TikTok là nền tảng sở hữu hơn 1,5 tỷ người dùng ở mọi lứa tuổi. Nhưng đáng ngạc nhiên là hiện chỉ có 26% các doanh nghiệp bán hàng trên TikTok. Xem xét lượng người dùng và tỷ lệ tương tác khổng lồ mà nền tảng này cung cấp, có một cơ hội rất lớn để các thương hiệu tận dụng tiềm năng chưa được khai thác này. Cùng SEO Content AI tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây về cách các doanh nghiệp có thể xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp năm 2024.

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

I. Tại sao bạn nên xây dựng kênh TikTok bán hàng?

Trái ngược với những thông tin, niềm tin phổ biến như TikTok chỉ được sử dụng bởi Gen Z với các video nhảy vui nhộn, khó có thể đưa nội dung bán hàng trên nền tảng này. Trên thực tế, dữ liệu gần đây cho thấy gần 50% người dùng TikTok có độ tuổi từ 25 đến 44. Rất có thể đối tượng mục tiêu có nhu cầu mua hàng của bạn nằm trong độ tuổi đó.

Ngoài ra, đây là một số lợi ích cụ thể của việc sử dụng TikTok cho doanh nghiệp:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Quảng bá sản phẩm
  • Tăng lượng khán giả của bạn
  • Thu hút khách hàng mới
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Tại sao bạn nên xây dựng kênh TikTok bán hàng?

II. 11 bước xây dựng kênh TikTok bán hàng năm 2024

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng TikTok cho doanh nghiệp kinh doanh của mình chưa? Thị trường đang vô cùng cạnh tranh, nhà bán hàng cần phải  thông minh trong việc xây dựng kênh TikTok bán hàng của mình một cách chất lượng trước khi bắt đầu đăng tải và chia sẻ video. Hãy thực hiện theo các bước bên dưới để bắt đầu sử dụng TikTok cho doanh nghiệp và tăng cơ hội thành công trên nền tảng này.

Bước 1. Tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok

Bước đầu tiên là quyết định loại tài khoản TikTok bạn muốn tạo. Bạn có ba lựa chọn—doanh nghiệp, người sáng tạo và cá nhân. Đối với các thương hiệu, tài khoản doanh nghiệp TikTok là một lựa chọn phù hợp nhất.

Tài khoản doanh nghiệp cung cấp cho bạn quyền truy cập vào toàn bộ bộ công cụ tiếp thị của TikTok, bao gồm phân tích, quảng cáo, âm thanh thương mại và các tài nguyên khác.

Cuối cùng, thêm URL và tài khoản mạng xã hội của bạn, chẳng hạn như Instagram và YouTube. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược của bạn, bạn có thể liên kết tới trang chủ của trang web hoặc chọn một trang đích hoặc blog cụ thể. Dưới đây là ảnh chụp nhanh hồ sơ TikTok của Samsung làm ví dụ:

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok

Bước 2. Được xác minh trên TikTok

Việc xác minh trên TikTok sẽ thêm dấu kiểm màu xanh bên cạnh tên tài khoản của bạn. Điều này cho thấy TikTok đã xác nhận tài khoản của bạn là xác thực và thuộc về một doanh nghiệp đáng chú ý.

Huy hiệu đã xác minh giúp xây dựng lòng tin và uy tín với đối tượng của bạn. Huy hiệu này cũng bảo vệ bạn khỏi các tài khoản giả mạo cố gắng mạo danh thương hiệu của bạn bằng cách đánh dấu hồ sơ của bạn là hồ sơ gốc.

Để được xác minh, tài khoản của bạn cần phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Điêu nay bao gôm:

  • Đã đăng nhập trong vòng 6 tháng qua
  • Có hồ sơ đầy đủ với ít nhất một video
  • Thực hiện theo hướng dẫn cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok
  • Đã bật xác minh 2 bước
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Được xác minh trên TikTok

Bước 3. Xác định mục tiêu của bạn

Bạn muốn đạt được điều gì trên TikTok? Có thể đó là việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn hoặc thúc đẩy doanh số bán sản phẩm. Dù đó là gì đi nữa, việc có những mục tiêu rõ ràng và có ý nghĩa sẽ giúp định hướng việc tạo nội dung và chiến lược tiếp thị TikTok tổng thể của bạn.

Chia nhỏ mục tiêu chính của bạn thành các mục tiêu SMART. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu, bạn có thể đặt các mục tiêu như:

  • Đạt được 10.000 người theo dõi mới trong vòng 3 tháng tới.
  • Đạt 500.000 lượt xem video trên toàn bộ nội dung TikTok trong quý tiếp theo.
  • Nhận 75.000 lượt xem hồ sơ trong vòng 6 tháng tới.

Bước 4. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Để thành công trên TikTok, bạn cần tạo nội dung cho đúng đối tượng. Hãy nghĩ về khách hàng lý tưởng của bạn là ai, họ thích gì và họ hành xử như thế nào trên nền tảng này. Hãy bắt đầu lần lượt với các điều sau:

  • Xác định những đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, địa điểm và sở thích của những khách hàng hiện tại. 
  • Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn và xem họ đang nhắm mục tiêu đến ai trên TikTok.
  • Kiểm tra khách hàng mục tiêu sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào cũng như những người sáng tạo hoặc thương hiệu nào họ theo dõi.
  • Tạo ra những personas đại diện cho những người theo dõi TikTok lý tưởng của bạn
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bước 5. Phát triển chiến lược nội dung TikTok

Bây giờ đến phần quan trọng tạo nội dung hấp dẫn phù hợp với thương hiệu của bạn và thu hút đối với đối tượng mục tiêu. Nhưng điều đó không thể xảy ra nếu không có chiến lược nội dung TikTok phù hợp.

Sau đây là một số điều cần cân nhắc khi xây dựng chiến lược nội dung TikTok cho thương hiệu của bạn:

  • Học hỏi từ đám đông: Trước khi bạn bắt đầu tung ra nội dung, hãy làm quen với nền tảng này. Làm quen với tất cả các tính năng và nút, tìm hiểu những người sáng tạo nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Bắt kịp xu hướng và thử thách: Xu hướng TikTok luôn thay đổi. Các thương hiệu đang thống trị nền tảng này biết chính xác thời điểm nào nên tham gia. Tìm kiếm các hashtag, nhạc, thử thách và định dạng nội dung đang thịnh hành và thêm nét sáng tạo của riêng bạn vào đó. 
  • Giữ tính chân thực: Tránh tạo video quá trang trọng hoặc theo kịch bản. Thích nghi với phong cách thô sơ, vui tươi và giải trí của TikTok bằng cách thể hiện khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn
  • Tận dụng các công cụ chỉnh sửa video của TikTok: Đừng chỉ đăng video đơn thuần – hãy tận dụng các công cụ chỉnh sửa sáng tạo của TikTok để làm cho nội dung của bạn trở nên nổi bật. Hãy thử nghiệm với các hiệu ứng, bộ lọc và chuyển tiếp bắt mắt để mang lại cho video của bạn thêm sức hấp dẫn. 
  • Quyết định thời điểm và tần suất đăng bài: Theo dõi hành vi của đối tượng mục tiêu để xác định thời điểm và ngày đăng bài tốt nhất để có mức độ tương tác tối đa. Họ trực tuyến vào thời điểm nào? Họ sử dụng TikTok nhiều nhất vào những ngày nào trong tuần? Sử dụng dữ liệu này để tạo lịch nội dung và lên lịch đăng bài vào thời điểm chúng có tác động ban đầu lớn nhất.
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Phát triển chiến lược nội dung TikTok

Bước 6. Tìm hiểu thuật toán TikTok

Để thành thạo TikTok, bạn cần hiểu sâu sắc về cách thức hoạt động của thuật toán. Điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung có thứ hạng cao hơn trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng cũng như trên các trang Khám phá và Dành cho bạn.

Vậy, TikTok làm cách nào để quyết định video nào được hiển thị nhiều hơn? Sau đây là các yếu tố mà thuật toán của nền tảng này xem xét khi xếp hạng nội dung:

  • Tương tác: Lượt thích, chia sẻ, bình luận, tỷ lệ hoàn thành và video được yêu thích—tất cả những điều này giúp TikTok hiểu được loại nội dung nào mà đối tượng mục tiêu của bạn thích tương tác.
  • Tương tác của người dùng: TikTok xem xét các tài khoản mà mỗi người dùng theo dõi và nội dung họ tạo ra để hiểu được sở thích riêng của họ.
  • Thông tin video: Phụ đề, hashtag và âm thanh trên video giúp TikTok phân loại nội dung của bạn và xác định thời điểm hiển thị nội dung đó và hiển thị cho ai.
  • Cài đặt thiết bị và tài khoản: Tùy chọn ngôn ngữ, loại thiết bị và quốc gia cũng đóng vai trò quyết định xem người dùng có nhìn thấy video của bạn trên trang Dành cho bạn hay không.
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Tìm hiểu thuật toán TikTok

 Ngoài ra, thuật toán của TikTok không đề xuất các loại nội dung sau:

  • Nội dung trùng lặp và spam
  • Nội dung người dùng đã thấy
  • Nội dung có khả năng gây khó chịu hoặc nguy hiểm
  • Video vừa được tải lên hoặc đang được xem xét

Bước 7. Làm chủ SEO TikTok

Bạn muốn làm cho video của mình dễ tìm hơn? Tối ưu hóa các khía cạnh khác nhau của nội dung của bạn để nó được xếp hạng cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan. Dưới đây là một số mẹo để làm quen với SEO TikTok :

  • Tìm và sử dụng đúng từ khóa: Nghiên cứu các từ khóa phổ biến và có liên quan trong lĩnh vực của bạn để tìm ra những gì đối tượng của bạn đang tìm kiếm. 
  • Bắt kịp xu hướng, thách thức và thẻ bắt đầu bằng #:  Tạo nội dung xoay quanh các xu hướng và thách thức hiện tại có thể nâng cao khả năng hiển thị. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok có liên quan và giàu từ khóa để nội dung của bạn dễ dàng được phân loại và tìm kiếm.
  • Tạo nội dung chất lượng cao: Các video hấp dẫn, nhiều thông tin và giải trí sẽ tự động nhận được nhiều tương tác hơn. Điều này cho TikTok thấy nội dung của bạn xứng đáng được tiếp cận nhiều hơn và tăng khả năng hiển thị và thứ hạng chung của bạn trên nền tảng.
  • Tương tác với khán giả của bạn: Duy trì hoạt động trên nền tảng có thể tăng thứ hạng tìm kiếm, khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu của bạn. Thường xuyên tương tác với cộng đồng TikTok bằng cách thích và bình luận vào bài đăng, tổ chức các buổi phát trực tiếp, trả lời bình luận và tin nhắn trực tiếp, đặt câu hỏi và bắt đầu cuộc trò chuyện.
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Làm chủ SEO TikTok

Bước 8. Tận dụng quảng cáo TikTok một cách hiệu quả

Các doanh nghiệp có thể chạy nhiều loại quảng cáo TikTok khác nhau hòa trộn liền mạch với phần nội dung còn lại trên nền tảng. Quảng cáo có thể thúc đẩy chiến lược tiếp thị của bạn trên nền tảng bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều lưu lượng truy cập mục tiêu hơn đến trang web của bạn.

Bước 9. Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

TikTok là thiên đường cho các thương hiệu tìm kiếm tiếp thị người có sức ảnh hưởng từ những người ảnh lớn với hàng triệu người theo dõi đến những người có sức ảnh hưởng nhỏ với vài nghìn người hâm mộ. 

Ví dụ: thương hiệu dinh dưỡng Tropeaka hợp tác với những người có ảnh hưởng đến phong cách sống như Sopha Dopha (@sophadopha), những người giúp tạo nội dung video cho thương hiệu. Đây là một ví dụ:

Bước 10. Tìm hiểu và phát triển từ phân tích TikTok của bạn

So sánh hiệu suất của các loại video, định dạng, độ dài và chiến thuật phân phối khác nhau để xác định loại nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số số liệu chính cần chú ý:

  • Lượt xem video, thời gian phát và tỷ lệ hoàn thành
  • Nguồn lưu lượng truy cập (ví dụ: trang For You, hashtag, âm thanh)
  • Lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt truy cập hồ sơ
  • Tăng trưởng người theo dõi và thời gian hoạt động cao điểm
  • Nhân khẩu học của khán giả như độ tuổi, giới tính và vị trí
  • Sử dụng bài hát, nhấp vào liên kết và tải xuống video
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Tìm hiểu và phát triển từ phân tích TikTok của bạn

Bước 11: Sử dụng công cụ hỗ trợ xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp tự động

Thị trường ngày nay cũng đã xuất hiện những giải pháp hỗ trợ các nhà kinh doanh, nhà tiếp thị trên TikTok những giải pháp tự động hóa xây dựng kênhTikTok, tối đa hóa khả năng tiếp cận. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp một giải pháp tiêu biểu, đang được rất nhiều các nhà kinh doanh tin tưởng sử dụng. Đó chính là giải pháp mang tên phần mềm MKT TikTok.

MKT TikTok có thể hỗ trợ thương hiệu thực hiện xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp một cách dễ dàng với các tính năng như:

  • Quản lý tài khoản số lượng lớn: Phần mềm nuôi nick TikTok cho phép người dùng tạo hàng loạt tài khoản theo cách tự động. Với MKT TikTok, bạn có thể đăng nhập hàng nghìn tài khoản mà không ḅ giới hạn. 
  • Tương tác tài khoản: Xem, like Video TikTok (Thả Tim), comment Video theo từ khóa giúp tăng tương tác và khả năng xuất hiện trên feed của người dùng khác. Tương tác theo chỉ định, ngẫu nhiên hoặc lần lượt các video trong một hay nhiều profile.
  • Chức năng Viral TikTok: Tự động follow các tài khoản TikTok khác, unfollow người dùng TikTok, tìm kiếm và follow người dùng TikTok, gắn giỏ hàng, link affiliate, hashtag,…
  • Quét dữ liệu: Quét dữ liệu của video theo các chỉ số: ngày đăng, số lượng tim, bình luận…, quét bình luận của một profile hoặc một video và quét data profile theo từ khóa
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Giao diện phần mềm MKT TikTok

III. Kết luận

TikTok là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều tiềm năng về nhận diện thương hiệu, doanh thu và mức độ tương tác. Hãy làm theo các bước trong bài viết này để bắt đầu sử dụng TikTok hiệu quả.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi
để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hỗ trợ trực tuyến

TRUNG TÂM CSKH

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates

0868.700.021
Tải Phần Mềm
(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.