5 điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả

Đầu năm 2024, YouTube là trang web được dự đoán sẽ tiếp tục sở hữu lượng người dùng lớn thứ ba trên thế giới. Nếu bạn đã tạo và hoàn thành thiết lập kênh YouTube và đang tìm kiếm thêm một số ý tưởng, cũng như các cách để quản lý kênh YouTube của mình một cách hiệu quả, bài viết này sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Cùng SEO Content AI tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả

I. Người quản lý kênh YouTube làm gì?

Quản lý kênh YouTube đại diện cho mọi thứ liên quan đến việc tương tác và phát triển đối tượng khán giả của bạn trên nền tảng này. Sau đây là tổng quan về các nhiệm vụ mà người quản lý kênh YouTube thực hiện.

1. Ra mắt và tối ưu hóa nội dung

Người quản lý chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động hàng ngày của kênh YouTube, chẳng hạn như:

  • Tạo lịch nội dung và xuất bản video.
  • Đánh giá và điều chỉnh nội dung theo thời gian thực
  • Tối ưu hóa chủ đề, độ dài, tần suất video dựa vào phản ứng thực tế của khán giả
Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Ra mắt và tối ưu hóa nội dung

2. Tương tác và trả lời bình luận với cộng đồng YouTube

Người xem sẽ sử dụng phần bình luận của bạn như một diễn đàn để đặt câu hỏi về dịch vụ khách hàng và cung cấp phản hồi về thương hiệu của bạn. Người quản lý kênh cần phản hồi một cách nhanh chóng và chu đáo.

Trong những trường hợp các nhà kinh doanh không thể trả lời được tất cả các bình luận do khối lượng hoặc thời gian cần bỏ ra cho hoạt động này là quá nhiều, bạn có thể ưu tiên các phản hồi được cá nhân hóa cho những câu hỏi cấp bách hơn và sử dụng các phản hồi có sẵn cho các bình luận trung lập hoặc đơn giảm

3. Xây dựng mối quan hệ với người xem

Những nhà sáng tạo/ nhà kinh doanh hoạt động trên nền tảng YouTube nên triển khai mở rộng hoạt động xây dựng mối quan hệ với người xem hơn là chỉ đơn giản phản hồi lại bình luận về video. 

Ví dụ, nhiều thương hiệu thực hiện Q&A hoặc phát trực tiếp, trong đó các câu hỏi và phản hồi sẽ tự thúc đẩy video. Một số người sáng tạo cũng sẽ đưa các bình luận từ các video trước đó vào màn hình. 

Người quản lý kênh YouTube nên tìm hiểu chi tiết về đối tượng khán giả của mình. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt, từ điều gì làm họ thích thú đến điều gì khiến họ bối rối. Từ đó, tận dụng những thông tin này để làm “giàu” mối quan hệ với khán giả, thu hút người xem ở lại kênh YouTube của bạn lâu hơn

Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Xây dựng mối quan hệ với người xem

II. Làm thế nào để quản lý kênh YouTube hiệu quả?

Dưới đây chúng tôi đã đưa ra một số mẹo quan trọng để tối đa hóa sự tương tác trong quá trình quản lý kênh YouTube của bạn. 

1. Bắt đầu bằng một kế hoạch nội dung

Một kế hoạch nội dung nhất quán là chìa khóa thành công trên YouTube. Nếu bạn chưa ra mắt kênh của mình, hãy dành thời gian để tạo lịch nội dung trước khi thực hiện.

  • Xác định mục tiêu của bạn.
  • Nghiên cứu các xu hướng YouTube mà bạn muốn kết hợp.
  • Xác định nhịp độ đăng bài của bạn (và tuân thủ theo nhịp độ đó).
  • Lặp lại các nghi lễ này theo quý hoặc theo tháng.

Mặc dù bạn không cần phải đăng bài hàng ngày, nhưng bạn càng tải video mới thường xuyên thì tỷ lệ tương tác và lượt xem sẽ càng cao.

Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Bắt đầu bằng một kế hoạch nội dung

2. Nuôi dưỡng mối quan hệ với người xem

Nếu ai đó để lại bình luận hoặc phản hồi có giá trị trên video của thương hiệu bạn, bạn nên phản hồi theo cách có ý nghĩa. Thay vì chỉ nói “cảm ơn”, hãy dành thời gian để viết một câu trả lời chu đáo. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm tích cực cho người xem mà còn cho những người xem khác biết rằng bạn quan tâm đến cộng đồng của mình.

Tối đa hóa phạm vi tiếp cận của các cuộc trò chuyện tuyệt vời giữa bạn và cộng đồng của bạn bằng cách ghim bình luận (Bình luận được ghim là các trao đổi tĩnh nằm trên đầu phần bình luận của bạn).

3. Tận dụng tab Cộng đồng của YouTube

Có rất nhiều tính năng khác nhau của YouTube giúp các doanh nghiệp và thương hiệu giữ liên lạc với cộng đồng của họ. 

Dành riêng cho các tài khoản có hơn 500 người đăng ký, tab Cộng đồng là trung tâm xuất bản và thảo luận trên YouTube cho phép bạn trao đổi qua lại với người xem. Tab Cộng đồng giống như nguồn cấp tin tức mà bạn thấy trên Facebook hoặc Twitter.

Ví dụ, các thương hiệu có thể đăng các bản cập nhật, thông báo và thăm dò ý kiến ​​lên tab.

Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Tận dụng tab Cộng đồng của YouTube

4. Theo dõi và đánh giá kênh YouTube thường xuyên

Theo dõi kênh YouTube có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của kênh và xác định cơ hội để tăng lượng khán giả. Khi tiến hành đánh giá/ phân tích, bạn nên:

  • Hoàn thiện và cập nhật hồ sơ của bạn
  • Tìm hiểu dữ liệu về đối tượng khán giả trên YouTube
  • Đánh giá nội dung của bạn
  • Kiểm tra và tối ưu hóa kênh của bạn để tìm kiếm
  • Tiến hành nghiên cứu cạnh tranh
  • Một số phản hồi tốt nhất cho cuộc đánh giá của bạn sẽ đến từ khán giả của bạn. 
Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Theo dõi và đánh giá kênh YouTube thường xuyên

5. Quảng bá chéo nội dung YouTube

Tìm cách tái sử dụng video YouTube của bạn thành các đoạn trích ngắn trên các nền tảng khác và mời những người theo dõi trên mạng xã hội xem toàn bộ video trên YouTube. Nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn người theo dõi ở nền tảng khác, việc đưa những khán giả này vào cộng đồng YouTube của bạn sẽ giúp nâng cao nhận thức và phát triển kênh của bạn.

Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Quảng bá chéo nội dung YouTube

III. Công cụ hỗ trợ quản lý kênh YouTube tự động

Một công cụ hỗ trợ quản lý kênh YouTube tự động sẽ giúp các nhà kinh doanh, nhà sáng tạo tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn lực với những hoạt động như tăng tương tác, quản lý kênh YouTube,…

Thay vì tốn hàng giờ vào những hoạt động này, bạn có thể tập trung vào các hoạt động bán hàng hoặc kiếm tiền trên nền tảng này mà vẫn có thể sở hữu một kênh YouTube được xây dựng bài bản, chất lượng.

Một trong những công cụ đang được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng hiện nay đó chính là phần mềm MKT Tube với các tính năng như:

  • Đảm bảo và tăng tương tác tự động cho kênh
  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu các kênh đối thủ cạnh tranh trên YouTube
  • Hỗ trợ tìm kiếm xu hướng trên nền tảng YouTube giúp phát triển kênh trở nên thu hút hơn.
  • Quản lý số lượng lớn tài khoản YouTube
Những điều cần làm để quản lý kênh YouTube hiệu quả
Giao diện phần mềm MKT Tube

IV. Tạm kết

Nếu bạn đang đầu tư vào việc phát triển kênh YouTube của mình, bạn đang đi đúng hướng. Hy vọng các cá nhân/ doanh nghiệp đã nhận được những thông tin thật hữu ích và thành công quản lý kênh YouTube của mình một cách tiện lợi và hiệu quả.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi
để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hỗ trợ trực tuyến

TRUNG TÂM CSKH

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates

0868.700.021
Tải Phần Mềm
(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.